Responsive image
Apple เปิดตัว iPad Pro ตัวใหม่ เหมาะกับใครบ้าง?

ต้องขอบคุณวิทยาการทางเทคโนโลยีที่ทำให้เราสามารถผลิตคอนเทนต์ระดับมืออาชีพได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือที่คนส่วนใหญ่ใช้เป็นสมาร์ทโฟนแทบจะทั้งหมด และกล้องบนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ก็พัฒนาไปไกลถึงขนาดที่ตากล้องต่างก็หันมาใช้มือถือ…

เทคนิคการถ่ายวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือ

ต้องขอบคุณวิทยาการทางเทคโนโลยีที่ทำให้เราสามารถผลิตคอนเทนต์ระดับมืออาชีพได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือที่คนส่วนใหญ่ใช้เป็นสมาร์ทโฟนแทบจะทั้งหมด และกล้องบนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ก็พัฒนาไปไกลถึงขนาดที่ตากล้องต่างก็หันมาใช้มือถือถ่ายแทนที่กล้องราคาสูง…

4 องค์ประกอบ ของโฆษณาที่ดี

โฆษณาที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะมีวิธีการที่จะทำให้มันฝังตัวเองเข้าไปในความทรงจำของคุณ (ไม่ว่าคุณจะต้องการมันหรือไม่ก็ตาม!). ค่าเฉลี่ยที่คนเมืองนั้น จะเห็นข้อความในโฆษณากว่า 5,000 ข้อความ…

จัดไป! 4 สเต็ปกระชากใจให้คนอยากรับชมวิดีโอเพิ่มขึ้น

Duncraig อายุ 18 ปีได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในประเภท Get Smart ในงาน WA Made Film Festival าพยนตร์ถ่ายทำโดยใช้เพียงมาร์ทโฟนเท่านั้น….

อุปกรณ์เสริมสำหรับตากล้องที่ใช้ iPhone

การถ่ายภาพยนตร์ด้วย iPhone มักเป็นเรื่องตากล้องไม่อาจจะทนได้ไหว. ภาพยนตร์เป็นหนึ่งในประเภทของศิลปะที่ต้องใช้ต้นทุนสูง ทำให้มีเรื่องราวมากมายไม่ได้ถูกถ่ายทอดออกมา…

Color grade และ Color correct คืออะไร?

ก่อนที่เราจะแสดงวิธีการปรับสีให้มีคุณภาพมากขึ้น สิ่งสำคัญคือคุณต้องทำความเข้าใจก่อนว่ามันคืออะไร การปรับสีให้มีคุณภาพเป็นกระบวนการจัดการสี…

เทคนิคการใช้ไมค์บูม (boom mic)

คนถือไมค์บูมจะใช้เทคนิคแขวนไมโครโฟนไว้บนไม้ยาวเพื่อให้เกิดความคล่องตัวและการเคลื่อนไหวของผู้มีความสามารถและผู้ปฏิบัติงานในขณะที่ยังคงรักษาคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม กฎข้อที่ 1 ในการเก็บเสียงการสนทนาระดับมืออาชีพ…

หน้าที่ของผู้กำกับ มีอะไรบ้าง?

ผู้กำกับหนังหรือภาพยนตร์จะคอยดูแลและสรรสร้างการผลิตหนัง โดยกำกับนักแสดงและฉากด้วยบทและสคริปต์ และดูและทีมงานด้านเทคนิคเพื่อแสดงออกไอเดียที่น่าทึ่งให้กับผู้ชม ผู้กำกับจะรวบรวมทีมงานซึ่งคนแรกๆที่จะต้องมีคือผู้ประสานงานระหว่างสตูดิโอ/โปรดิวเซอร์ …

ประวัติความเป็นมาของกล้องถ่ายรูป ในแต่ละสมัย

แนวคิดของการถ่ายภาพมีมาตั้งแต่ประมาณศตวรรษที่ 5 ก่อน ส.ศ. จนกระทั่งนักวิทยาศาสตร์ชาวอิรัก…

วิธีถ่ายวีดีโอ Company Profile ให้ดูโปรฯ

เมื่อบริษัทต่างๆคิดที่จะสร้างวิดีโอเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวเอง ที่แรกที่พวกเขานึกถึงคือวิดีโอแนะนำบริษัท วิดีโอนี้มักจะเป็นเพียงสิ่งที่ดูเหมือนเป็นวิดีโอที่อยู่ในหน้าแรกของเว็บไซต์เพื่อแนะนำบริษัท และวิดีโอเหล่านี้สามารถเรียกได้ด้วยชื่อที่แตกต่างกัน…

ตำแหน่ง และหน้าที่ต่างๆ ภายในกองถ่ายโฆษณา

ตำแหน่งและหน้าที่ต่างๆในกองถ่ายหนัง
ผู้กำกับ
– คอยควบคุมฉากต่างๆและให้หนังเป็นไปสื่อออกมาต้องการ ถือเป็นตำแหน่งหลักในการทำหนัง
อาร์ตไดเรกเตอร์
– คอยดูแลองค์ประกอบต่างๆในแต่ละฉาก…

ขั้นตอนการหาโลเคชั่น ถ่ายทำงานโฆษณา (Location Scout)

บ้านนักเรียนสามารถเป็นได้มากกว่าที่พัก ดังนั้นรูปถ่ายวันหยุดของคุณและเพื่อนของคุณก็สามารถติดอยู่บนกำแพงได้ดังนั้น ลองทำตามคำแนะนำนี้ดูนะ! ป้ายประตูหนีไฟและกระจกกันแตกจะเป็นสื่อให้เห็นว่าหนังของคุณเป็นการบ้านหรือโครงการของนักเรียน มันจึงมีความเป็นมืออาชีพน้อยกว่าในกรณีที่คุณใช้สถานที่อื่น…

4 คุณสมบัติของการโฆษณาที่ดี มีอะไรบ้าง?

4 คุณสมบัติของการโฆษณาเพื่อการค้าที่ดีคือ
1.) ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดี (และเรียบง่าย): โครงเรื่องที่ดีจะมีจุดเริ่มต้นที่ดี ไม่เฉื่อยตรงกลางและตอนท้ายจะจบด้วยความเข้มข้นและรายละเอียด โฆษณาที่ใช้หลักการเล่าเรื่องที่ดีจะดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ทันทีและกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาทางอารมณ์บางอย่าง ในภาพยนตร์ความยาว 2 ชั่วโมง…

ควรจ้างนักตัดต่อมืออาชีพ มาทำงานโฆษณาของเราไหม?

4 คุณสมบัติของการโฆษณาเพื่อการค้าที่ดีคือ
1.) ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดี (และเรียบง่าย): โครงเรื่องที่ดีจะมีจุดเริ่มต้นที่ดี ไม่เฉื่อยตรงกลางและตอนท้ายจะจบด้วยความเข้มข้นและรายละเอียด โฆษณาที่ใช้หลักการเล่าเรื่องที่ดีจะดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ทันทีและกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาทางอารมณ์บางอย่าง ในภาพยนตร์ความยาว 2 ชั่วโมง…